เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "มูดี้ส์"ยันคงเรทติ้งสหรัฐที่ Aaa ไม่ว่า"คลินตัน"-"ทรัมป์"ชนะเลือกตั้งปธน.

ข่าวการเมือง Thursday September 8, 2016 03:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ออกรายงานระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ Aaa ของสหรัฐจะไม่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าผู้ใดชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

"ผลการเลือกตั้งจะไม่กระทบอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aaa ของสหรัฐ พร้อมกับแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือที่มีเสถียรภาพ เนื่องจากสหรัฐมีความแข็งแกร่งอย่างมากด้านความน่าเชื่อถือ รวมทั้งมีเศรษฐกิจที่ใหญ่มาก และมีความยืดหยุ่น ขณะที่ดอลลาร์มีสถานะเป็นสกุลเงินในทุนสำรอง และพันธบัตรสหรัฐเป็นที่อ้างอิงในตลาดพันธบัตร" รายงานระบุ

นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยว่า "นโยบายทางการคลังของรัฐบาลชุดใหม่จะมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสหรัฐมากกว่ารัฐบาลชุดที่ผ่านๆมา แต่ขณะนี้ ยังไม่มีผู้สมัครรายใดที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการปัญหาทางการคลังซึ่งเกิดจากการใช้จ่ายของรัฐ ซึ่งหากไม่มีมาตรการมารองรับ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ก็จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสหรัฐในช่วงหลายปีข้างหน้า"

มูดี้ส์ยังระบุว่า ข้อเสนอทางด้านเศรษฐกิจของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้ระบุถึงรายละเอียดของการหารายได้ทางตรงของรัฐบาลผ่านทางการเพิ่มภาษี ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ระบุถึงการปรับลดภาษี และเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐ ด้วยความเชื่อที่ว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะช่วยสร้างรายได้ที่จะชดเชยการปรับลดภาษี และการเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ