เลือกตั้งสหรัฐ 2016: จับตาศึกดีเบต"ฮิลลารี" VS "ทรัมป์"จันทร์หน้า หวั่นตลาดป่วนหาก"ทรัมป์"ชนะ

ข่าวการเมือง Thursday September 22, 2016 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ระบุว่า หลังจากที่ตลาดหุ้นรับทราบผลการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวานนี้แล้ว สิ่งที่นักลงทุนทั่วโลกจะจับตาก็คือการดีเบตระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในวันจันทร์หน้า ซึ่งจะเป็นการปะทะคารมเป็นครั้งแรกในจำนวน 3 ครั้ง ระหว่างผู้สมัครจากทั้ง 2 พรรคดังกล่าว

ทั้งนี้ การดีเบตดังกล่าวจะมีขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตราในนิวยอร์ก

ถึงแม้ว่าผลสำรวจของหลายสำนักระบุว่า นางฮิลลารียังคงมีคะแนนนำนายทรัมป์ แต่คะแนนนิยมของนางฮิลลารีก็ได้ลดลงจากการสำรวจก่อนหน้านี้ ขณะที่นายทรัมป์สามารถลดช่องว่าง โดยมีคะแนนดีขึ้นตามลำดับ

นายสก็อต ไมเนิร์ด หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนระดับโลกของ Guggeheim Partners กล่าวว่า ตลาดหุ้นจะประสบภาวะผันผวน หากนายทรัมป์ทำคะแนนได้ดีกว่านางฮิลลารีในการดีเบตครั้งแรก

"ผมว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นผลดีต่อตลาด เนื่องจากจะเกิดความไม่แน่นอนขึ้น ซึ่งหากนางฮิลลารีพ่ายแพ้ในการดีเบตครั้งแรก สิ่งนี้ก็จะเร่งให้เกิดความผันผวนมากขึ้น" เขากล่าว

ด้านนายรอน ซานเชส นักวิเคราะห์จากบริษัทฟิดูซิอารี ทรัสต์ ระบุว่า ตลาดอาจมีความผันผวน ขณะใกล้ถึงวันเลือกตั้ง และช่วงประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ