เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ผลสำรวจล่าสุดชี้"ทรัมป์"มีคะแนนนิยมแซงหน้า"ฮิลลารี" ก่อนขึ้นเวทีดีเบตวันนี้

ข่าวการเมือง Monday September 26, 2016 23:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจล่าสุดของสำนักข่าวบลูมเบิร์กพบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กำลังมีคะแนนนิยมนำหน้านางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต อยู่ 2 จุด ก่อนที่ทั้ง 2 จะขึ้นเวทีดีเบตในวันนี้

อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจจากสำนักอื่นๆ ระบุว่า นางฮิลลารียังคงมีคะแนนนำนายทรัมป์ แต่ด้วยช่องว่างที่หดแคบลงเรื่อยๆ โดยผลสำรวจของ Real Clear Politics พบว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนำนายทรัมป์เพียง 1.5 จุด โดยลดลงจาก 2.4 จุดเมื่อวานนี้ ขณะที่ผลสำรวจเมื่อเดือนที่แล้ว นางฮิลลารีทิ้งห่างถึง 7.6 จุด

ส่วนผลสำรวจของ FiveThirtyEight's ระบุว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนำนายทรัมป์ 51.5% ต่อ 48.5%

ผลสำรวจของ Washington Post-ABC News บ่งชี้ว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนำนายทรัมป์ 46% ต่อ 44%

ขณะที่ผลสำรวจของ Quinnipiac University ระบุว่า นางฮิลลารีมีคะแนนนำนายทรัมป์ 44% ต่อ 43%

นอกจากนี้ ผลสำรวจของ Reuters/Ipsos ระบุว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 50% มองว่าการดีเบตของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐทั้ง 2 คนจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะลงคะแนนเสียงให้ใครในการเลือกตั้งวันที่ 8 พ.ย.

การโต้อภิปรายดังกล่าวจะมีขึ้นในวันนี้ที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา รัฐนิวยอร์ก ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา Prime Time ในสหรัฐ หรือพรุ่งนี้เช้าเวลา 08.00 น.ตามเวลาไทย โดยจะใช้เวลา 90 นาที และจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ รวมทั้งช่อง CNN และ BBC ไปยังผู้ชมทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ