เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ฮิลลารี" แจงนโยบายชาติพันธุ์และอาวุธปืน

ข่าวการเมือง Tuesday September 27, 2016 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยการโต้วาทีครั้งแรกนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา รัฐนิวยอร์ก

สำหรับคำถามที่ 3 คือ คุณจะแก้ปัญหาเรื่องชาติพันธุ์อย่างไร นางฮิลลารี ได้ตอบคำถามนี้ก่อนว่า ประเด็นเรื่องชาติพันธุ์ยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทายในประเทศ ดังนั้น เราจำเป็นต้องลงมือทำหลายอย่างในเวลาเดียว เราต้องฟื้นความเชื่อมั่นระหว่างชุมชนและตำรวจ รวมทั้งต้องทำงาน โดยตำรวจจำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทุกคนควรจะต้องเชื่อฟังกฎหมาย รวมทั้งปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวกับอาชญากรรม ทั้งนี้ ควรจะมีการดำเนินการเพื่อนำอาวุธปืนออกจากผู้ที่ไม่สมควรที่จะครอบครอง

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าวบนเวทีดีเบตว่า สหรัฐจำเป็นต้องมีกฎหมายและความสงบเรียบร้อย จำเป็นต้องยุติปัญหาความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเริ่มต้นได้จากการปิดกั้นไม่ให้คนไม่ดีสามารถเข้าถึงอาวุธปืนได้

นายทรัมป์ กล่าวว่า ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างรู้สึกหวาดกลัวที่จะทำหน้าที่ เนื่องจากเสี่ยงที่จะถูกยิงตลอดเวลา โดยนายทรัมป์มีความตั้งใจที่จะปกป้องเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พ้นจากอันตรายเหล่านี้ พร้อมกับเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจกับชุมชน เพื่อป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังกล่าวว่า นับตั้งแต่ที่นายบารัค โอบามา ได้ครองตำแหน่งประธานาธิบดีมา เมืองชิคาโกนั้นมีผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงเกือบ 4,000 รายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ