ยูนิเซฟเผยมีเด็กเกือบ 100 คนเสียชีวิตในเมืองอเลปโป เหตุสงครามซีเรียยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Thursday September 29, 2016 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีเด็กอย่างน้อย 96 คนเสียชีวิต และอีก 223 คนได้รับบาดเจ็บ ในเมืองอเลปโป ทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย

"เด็กที่อาศัยอยู่ในเมืองอเลปโปติดอยู่ในฝันร้ายของชีวิต" นายจัสติน ฟอร์ซิธ รองผู้อำนวยการยูนิเซฟ กล่าว "ไม่มีคำพูดใดๆที่จะสามารถอธิบายความทุกข์ทรมานที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ได้"

โดยในวันเดียวกันนี้ นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้กล่าวกับรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียว่า สหรัฐอเมริกาจะระงับการเจรจากับรัสเซียในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสงครามกลางเมืองในซีเรีย จนกว่ากองกำลังของรัฐบาลรัสเซียและซีเรียจะหยุดโจมตีเมืองอเลปโป

ขณะที่ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้ประณามการโจมตีครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ในโรงพยาบาล 2 แห่งที่ถูกกลุ่มกบฎยึดครองไว้ในเมืองอเลปโป ว่าเป็น "อาชญากรรมสงคราม"

"เห็นได้ชัดว่าผู้ที่ใช้อาวุธเพื่อทำลายล้างย่อมรู้ดีถึงสิ่งที่พวกเขากำลังกระทำอยู่ พวกเขารู้ว่า พวกเขากำลังก่ออาชญากรรมสงคราม" เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวขณะเข้าร่วมอภิปรายกับคณะมนตรีความมั่นคง

"ลองนึกถึงภาพการทำลายล้าง ผู้คนที่ต้องสูญเสียแขนขา เด็กที่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดแสนสาหัสโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ" นายบัน คี มูน กล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ