เลือกตั้งสหรัฐ 2016: สมาชิกรีพับลิกันแนะ"ทรัมป์"กล่าวขอโทษกรณีพูดลามกถึงผู้หญิง ในศึกดีเบตรอบ 2 เช้านี้

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2016 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราล์ฟ วินนี สมาชิกพรรครีพับลิกันกล่าวแสดงความเห็นว่า ในการโต้วาทีครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยนั้น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน จำเป็นต้องมุ่งเน้นในประเด็นการจ้างงานและเศรษฐกิจ จึงจะสามารถเอาชนะนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต หลังจากที่นายทรัมป์ถูกโจมตีอย่างหนักในกรณีคลิปเสียงหลุดของนายทรัมป์ ซึ่งกล่าวถึงผู้หญิงในทางลามก

"นายทรัมป์จะต้องพูดอย่างสัตย์ซื่อ ตรงไปตรงมา และจะต้องกล่าวขอโทษด้วยท่าทีที่สำนึกผิด อีกทั้งจะต้องย้ำให้เห็นว่า เขาเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เนื่องจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นการโจมตีในสิ่งที่เขาได้กระทำไปแล้วในอดีต"

นายวินนียังแนะนำด้วยว่า หลังจากที่กล่าวขอโทษแล้ว นายทรัมป์จะต้องแสดงออกถึงความมีวินัยและจดจ่ออยู่กับถ้อยคำที่จะกล่าวในการโต้วาทีครั้งนี้ เพื่อให้สามารถเอาชนะนางฮิลลารีได้

ความเคลื่อนไหวของนายวินนีมีขึ้นหลังจากที่นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎร พรรครีพับลิกัน รวมทั้งสมาชิกพรรครายอื่นๆ ได้ออกมาตำหนินายทรัมป์ หลังจากมีคลิปเสียงของนายทรัมป์ที่พูดไว้เมื่อปี 2548 ซึ่งพูดถึงผู้หญิงในทางลามก ทั้งนี้ ในคลิปบันทึกเสียงดังกล่าว นายทรัมป์ได้พูดถึงผู้หญิงแต่งงานแล้วรายหนึ่งไปในทางลามก โดยพูดเหตุการณ์ตอนมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังพูดในทำนองว่ามันง่ายแค่ไหนที่จะทำให้ผู้หญิงเข้าหาเมื่อเป็นดารา สำหรับการโต้วาทีครั้งที่ 2 ระหว่างนางฮิลลารีและนายทรัมป์ จะมีขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน รัฐมิสซูรี โดยพิธีกรที่จะทำหน้าที่ดำเนินรายการคือ แอนเดอร์สัน คูเปอร์ จากสำนักข่าว CNN และมาร์ธา รัดแดทซ์ จากสำนักข่าว ABC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ