เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ฮิลลารี"รับเสียใจกับเรื่องอีเมลส่วนตัว แจงดูแลข้อมูลลับเป็นอย่างดี

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2016 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทรัมป์ไม่เคยขอโทษ ในขณะที่บุตรชายของเธอเสียชีวิตในอิรัก และไม่เคยขอโทษผู้พิพากษา ไม่เคยขอโทษเรื่องคำโกหกเกี่ยวกับการเหยียดผิว

ฮิลลารี คลินตัน กล่าวถึงเรื่องเรื่องอีเมลว่า "เรื่องอีเมลเป็นเรื่องข้อผิดพลาด และขอรับผิดชอบเกี่ยวกับการใช้บัญชีอีเมลส่วนตัว ซึ่งตนเองเสียใจกับเรื่องนี้ โดยในเรื่องนี้ มี 2 เรื่องทั้งเรื่องการกล่าวหาที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด แม้ว่าจะมีการสอบสวน แต่ก็ไม่มีหลักฐานว่า มีใครสามารถแฮคเซิร์ฟเวอร์ที่ดิฉันใช้งาน และไม่มีใครสามารถชี้ให้เห็นว่า ข้อมูลลับนั้นตกไปอยู่ในมือบุคคลที่ไม่เหมาะสม ฉันจริงจังกับการดูแลข้อมูลลับเหล่านี้มาก"

หลังถูกนางฮิลลารีกดดันให้ออกมาขอโทษต่อผู้หญิงอย่างต่อเนื่อง ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน โต้กลับทันทีว่า สิ่งเดียวที่ต้องมีการออกมาขอโทษ ได้แก่การกล่าวขอโทษในกรณีที่ได้ลบอีเมลลับออกไปกว่า 33,000 ฉบับ ซึ่งเป็นการกล่าวโจมตีนางฮิลลารี

นายทรัมป์ เปิดเผยว่า การลบอีเมลทิ้งกว่า 33,000 ฉบับนั้นถือเป็นความยิ่งใหญ่ที่มากเกินกว่าคำว่าความผิดพลาดดังที่นางฮิลลารีได้อ้างไว้ นายทรัมป์วิจารณ์ว่า นางฮิลลารีกำลังโกหกเพื่อปกปิดเนื้อหาในอีเมล นอกจากนี้ นางฮิลลารีได้ลบอีเมลดังกล่าวหลังจากที่ถูกทางการสหรัฐจับได้แล้ว ดังนั้นถือว่านางฮิลลารีไม่มีความจริงใจเป็นอย่างยิ่ง และหากเขาได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดี เขาจะทำทุกทางให้นางฮิลลารีชดใช้ในเรื่องนี้ ซึ่งรวมถึงโอกาสในการติดคุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ