เลือกตั้งสหรัฐ 2016: รายงานชี้การดีเบตยก 2 ทุบสถิติยอดชมออนไลน์พุ่ง 40%

ข่าวการเมือง Wednesday October 12, 2016 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานระบุว่า สื่อยักษ์ของสหรัฐอเมริกา อาทิ ยูทูบและทวิตเตอร์ มีจำนวนผู้ชมและผู้โพสเพิ่มขึ้นในช่วงที่มีการโต้วาทีครั้งที่ 2 ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชมการโต้วาทีผ่านทางโทรทัศน์ ลดลง 1 ใน 5 จากการโต้วาทีครั้งแรก

การโต้วาทีครั้งที่ 2 ระหว่างนายทรัมป์และนางฮิลลารีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาไทยนั้น มีผู้รับชมผ่านทางโทรทัศน์เพียง 63 ล้านคน แต่มีจำนวนผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลกผ่านทางยูทูบ 124 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการโต้วาทีครั้งแรกถึง 40%

ยูทูบเปิดเผยว่า ในระหว่างการโต้วาทีครั้งที่ 2 มีผู้เข้าชมการถ่ายทอดสดโดยเฉลี่ย 25 นาที หากคิดเป็นจำนวนรวมมีผู้ชมการถ่ายทอดสดถึง 2.5 ล้านชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่าจากเมื่อปี 2555 โดยผู้ชมส่วนใหญ่อยู่ในประเทศแคนาดา เม็กซิโก ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และเวียดนาม

ขณะที่อีก 3.2 ล้านคนติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กไลฟ์ที่ร่วมมือกับเอบีซีนิวส์ โดยจำนวนผู้รับชมการโต้วาทีมีถึง 7.4 ล้านคน ตามรายงานของนิวยอร์กไทมส์

การโต้วาทีครั้งที่ 2 นี้ยังทำลายสถิติด้วยจำนวนผู้ใช้งานทวิตเตอร์มากกว่า 17 ล้านคน ได้ทวีตข้อความที่เกี่ยวข้องกับการโต้วาทีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้มีการทวิตข้อความที่เกี่ยวข้องกับนายโดนัล ทรัมป์ 64% ขณะที่มีผู้ติดตามทวิตเตอร์ของนางคลินตันเพิ่มขึ้น 25,000 คน และนายทรัมป์ 16,000 คนในระหว่างการดีเบต

ในส่วนของเฟซบุ๊ก พบว่า ชาวอเมริกันมีการพูดคุยเกี่ยวกับการโต้วาที 19.8 ล้านคน โดยมีการโพส แชร์ แสดงความคิดเห็น และกดไลค์มากกว่า 92.4 ล้านครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ