Xinhua Middle East news summary: สมาชิกอาวุโสกลุ่มไอเอส 2 รายถูกสังหารระหว่างปฏิบัติการในแอลจีเรีย

ข่าวการเมือง Friday October 14, 2016 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมแอลจีเรียเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า สมาชิกระดับอาวุโสกลุ่มรัฐอิสลาม 2 รายถูกสังหารเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ทางตะวันออกของแอลจีเรีย

แถลงการณ์ระบุว่า สมาชิกทั้ง 2 รายถูกสังหารจากการซุ่มโจมตีในระหว่างปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายเป็นวงกว้าง ในป่าทึบจังหวัดสกิกดา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแอลเจียร์ไปทางตะวันออก 350 กิโลเมตร

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า สถานทูตรัสเซียในซีเรียถูกโจมตีจากการระดมยิงที่กินเวลาถึง 2 ชั่วโมงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วิถีกระสุนกระหน่ำยิงมาทางสถานทูตในมาซรา ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองดามากัสเมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวระบุว่า การระดมยิงดังกล่าวมีต้นทางจากเมืองโจบาร์ทางตะวันออกของเมืองดามากัส ซึ่งเป็นเมืองที่ถูกกลุ่มกบฎยึดครอง

-- นายดอร์ โกลด์ อธิบดีกระทรวงต่างประเทศอิสราเอลประกาศเมื่อวานนี้ว่า ตนเองได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว

นายโกลด์กล่าวกับนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ผู้ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศเช่นกันว่า ตนประสงค์จะยุติหน้าที่ในกระทรวง

-- อิสราเอลวิจารณ์แนวทางขององค์การสหประชาชาติที่ไม่อนุญาตให้ชาวยิวเข้าไปยังมัสยิดอัล-อักซา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกรุงเยรูซาเล็ม

แนวทางขององค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก (UNESCO) ได้รับการอนุมัติจากปาเลสไตน์และแอลจีเรีย อียิปต์ เลบานอน โมร็อกโก โอมาน กาตาร์ และซูดาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ