Xinhua Middle East news summary: กองทัพอียิปต์ทำลายแหล่งกบดาน 31 แห่งของกลุ่มหัวรุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday October 18, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโมฮัมเหม็ด ซาเมียร์ โฆษกของกองทัพอียิปต์ เปิดเผยว่ากลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงอย่างน้อย 19 ราย และทหารอีก 1 นายเสียชีวิตระหว่างการรณรงค์รักษาความปลอดภัยบริเวณแหล่งกบดานของกลุ่มดังกล่าวในจังหวัดไซไนเหนือ

"การโจมตีทางอากาศโดยมิแจ้งให้ทราบล่วงหน้าได้ทำลายแหล่งกบดาน 31 แห่ง รวมถึงคลังแสงของกลุ่มหัวรุนแรงด้วย" นายซาเมียร์กล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่ารถยนต์ และรถจัรยานยนต์อย่างละ 3 คัน รวมถึงอุปกรณ์ระเบิด 8 ลูกที่กลุ่มหัวรุนแรงเตรียมไว้ทำร้ายกลุ่มรักษาความปลอดภัยก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

-- แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจของอิรักซึ่งไม่เปิดเผยตัวตนได้เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีประชาชนอย่างน้อย 10 รายเสียชีวิต และอีก 17 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ที่มุ่งโจมตีกองกำลังความมั่นคงทางตอนใต้ของกรุงแบกแดด

การโจมตีด่านรักษาความปลอดภัยของเมืองยูซิฟิย่า ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณตอนใต้ของกรุงแบกแดด 25 ก.ม. เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่กองกำลังอิรักบุกโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ณ เมืองโมซูล

-- กลุ่มสิทธิมนุษยชนของซีเรียรายงานว่า มีประชาชนอย่างน้อย 13 รายเสียชีวิตจากเหตุโจมตีทางอากาศในจังหวัดมาร์เจห์ ทางตะวันออกของเมืองอาเลปโป บริเวณที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ครอบครองอยู่ โดยในจำนวนนี้มีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วย

-- สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้งในกรุงดามัสกัส โดยระเบิดลูกหนึ่งถูกลอบวางบนถนนซาบูราแถบชานเมือง ซึ่งก่อให้เกิดกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ