เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ทรัมป์" ยืนยันตนเองเป็นสุภาพบุรุษ ย้ำไม่รู้จักกับผู้หญิงที่กล่าวหา

ข่าวการเมือง Thursday October 20, 2016 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากถูกกล่าวโจมตีอย่างหนักในประเด็นล่วงเกินทางเพศกับผู้หญิง จนทำให้ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำประเทศ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้กล่าวปกป้องคุณสมบัติของตนในการเป็นประธานาธิบดีว่า ตัวเขานั้นเป็นคนที่ให้เกียรติผู้หญิงอยู่เสมอ พร้อมชี้แจงว่าข้อกล่าวหาที่ว่าเขาได้ล่วงเกินทางเพศกับผู้หญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของตนนั้นไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเป็นเพียงอุบายของทีมหาเสียงฝั่งนางฮิลลารี คลินตัน ที่มีขึ้นเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือในการเป็นประธานาธิบดี

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่านายทรัมป์ได้พูดจาคุยโม้โอ้อวดถึงการล่วงเกินทางเพศต่อสตรีในปี 2548 โดยแสดงภาพนายทรัมป์กำลังคุยโม้ว่าเขาสามารถจับจูบลูบคลำตัวผู้หญิงได้ แมัว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ยินยอม เนื่องจากเขามีสถานะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งการเปิดเผยคลิปดังกล่าวส่งผลให้สมาชิกพรรครีพับลิกันหลายรายประกาศถอนตัวจากการสนับสนุนนายทรัมป์

นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงอีก 4 คนได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อไม่นานมานี้ โดยได้เล่ารายละเอียดที่ถูกนายทรัมป์ล่วงเกินทางเพศ ขณะที่นายทรัมป์ยืนยันว่าเขาไม่รู้จักผู้หญิงกลุ่มนี้แต่อย่างใด

ด้านนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กล่าวถึงประเด็นเรื่องความเหมาะสมในการเป็นประธานาธิบดีว่า ที่ผ่านมา ทรัมป์ไม่เคยกล่าวขอโทษ ในกรณีที่มีการกล่าวถึงผู้หญิงในทางที่ไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังคิดว่า การดูถูกผู้หญิงทำให้ตัวเขายิ่งใหญ่ พร้อมกับกล่าวหาทรัมป์ที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงด้วยว่า คงไม่มีผู้หญิงคนใดที่จะไม่รู้สึกในเรื่องนี้

แคนดิเดตจากพรรคเดโมแครต ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ปัดคำวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องผู้หญิงด้วยการดูถูกเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของผู้หญิงในหลายรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ