เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ชายนิรนามทุบทำลายดาวเกียรติยศของ "ทรัมป์" บน Hollywood Walk of Fame

ข่าวการเมือง Thursday October 27, 2016 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุชายคนหนึ่งที่แต่งตัวคล้ายช่างก่อสร้าง ได้ทุบทำลายดาวเกียรติยศที่มีชื่อของนายโดนัลด์ ทรัมป์ สลักอยู่บน "Hollywood Walk of Fame" ที่ถูกประดับด้วยแผ่นหินรูปดาว ไว้สำหรับจารึกชื่อของบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 5:45 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้บันทึกวิดีโอขณะมีชายผู้หนึ่งที่แต่งชุดสีส้มของช่างก่อสร้าง กำลังนำกรวยและฉากเข้ากั้นบริเวณดาวเกียรติยศของทรัมป์ ก่อนใช้พลั่วและค้อนขนาดใหญ่ทุบลงที่พื้นสลักรูปดาวจนแตกเป็นเสี่ยงๆ

นายลีรอน กูเบลอร์ ประธานและซีอีโอของหน่วยงานที่ดูแล Hollywood Walk of Fame กล่าวว่า "เราคาดหวังว่า ผู้ที่ไม่พอใจในบุคคลที่ถูกจารึกชื่อลงบน Hollywood Walk of Fame แห่งนี้ จะหาวิธีในการระบายความโกรธแค้นได้ดีกว่าการทุบทำลายสถานที่สำคัญของรัฐแคลิฟอร์เนีย"

นายกูเบลอร์ยังกล่าวด้วยว่า "ประชาธิปไตยของพวกเราตั้งอยู่บนหลักของการเคารพกฎหมาย ผู้คนสามารถแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างผ่านการลงคะแนนเสียง ไม่ใช่การทุบทำลายสมบัติของสาธารณะ"

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งลอสแองเจลิสกำลังเร่งสืบสวนเหตุการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีชายที่ชื่อว่า เจมี โอทิส ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ยังคงไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใดๆต่อเหตุการณ์ทุบทำลายดาวเกียรติยศของตนเองที่ถูกสลักชื่อลงบน Hollywood Walk of Fame เมื่อปี 2550 เพื่อเป็นเกียรติแก่ทรัมป์จากการเป็นพิธีกรในรายการ "The Apprentice"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ