อัยการเกาหลีใต้เรียกตัวคนสนิทปธน.เข้าพบ หลังถูกกล่าวหาแทรกแซงกิจการรัฐ

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการสูงสุดแห่งเกาหลีใต้ได้ออกหมายเรียก นางชอย ซุน ซิล คนสนิทของนางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หลังจากที่เธอต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาหลายกรณี ซึ่งรวมถึงการแทรกแซงกิจการรัฐนับตั้งแต่ที่นางปาร์คขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีเมื่อเดือนก.พ. 2556

การปรากฎตัวของนางชเววัย 60 ปี ณ สำนักงานอัยการสูงสุดประจำกรุงโซลซึ่งมีสื่อมวลชนหลายร้อยรายรวมตัวกันนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ข้อกล่าวหาในการเข้าถึงรายงานต่าง ๆ ของประธานาธิบดีโดยไม่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยและปราศจากตำแหน่งเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการของนางชอบได้รับความสนใจอย่างมาก

รายงานภาพของสถานีโทรทัศน์เกาหลีใต้แสดงภาพให้เห็นว่า นางชอยซึ่งงดให้สัมภาษณ์ใด ๆ กำลังถูกห้อมล้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนและผู้ประท้วงซึ่งกำลังตะโกนเรียกร้องให้ประธานาธิบดีปาร์คลาออกจากจำแหน่ง และให้ดำเนินคดีกับนางชอย

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า นางชอยได้กล่าวขอโทษต่อประชาชนพร้อมขอให้ประชาชนยกโทษให้ ก่อนที่จะเข้าไปภายในอาคารของสำนักงานอัยการ

ทั้งนี้ นางชอยได้เดินทางมาถึงเกาหลีใต้เมื่อวานนี้โดยไม่มีใครคาดคิด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้พำนักอยู่ที่ยุโรปเป็นเวลากว่า 2 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ นางชอยได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับหัวใจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ