เลือกตั้งสหรัฐ 2016: FBI ยืนยัน "ฮิลลารี" ไม่มีความผิดคดีอาญา หลังตรวจสอบอีเมล์รอบใหม่

ข่าวการเมือง Monday November 7, 2016 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า FBI จะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปที่ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้ทำการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ FBI ได้ยื่นหนังสือชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยระบุว่า นางฮิลลารีไม่ควรถูกดำเนินคดีอาญาตามที่เคยเสนอแนะไว้เมื่อเดือนก.ค.

"เจ้าหน้าที่ FBI ได้ทำงานเกือบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทบทวนอีเมล์จำนวนมากจากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีอาญาอีกคดีหนึ่ง โดยในระหว่างการสืบสวนนั้น เราได้ตรวจสอบการสื่อสารทั้งหมดที่นางฮิลลารีได้รับและส่งขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ ทั้งนี้ เรายังคงยืนยันข้อสรุปเดิมที่เราเคยสรุปไว้เมื่อเดือนก.ค.ว่า นางฮิลลารี ไม่มีความผิดทางคดีอาญา" FBI ระบุในหนังสือที่ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายโคมีย์ได้ส่งหนังสือไปยังสภาคองเกรสเมื่อไม่นานมานี้ โดยระบุว่า FBI พบว่ามีอีเมล์ใหม่ของนางฮิลลารี ซึ่งพัวพันกับคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัว แม้ว่า FBI ประกาศปิดคดีดังกล่าวไปในเดือนก.ค.ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ