"ทรัมป์"โวยในทวิตเตอร์ ไม่พอใจชาวอเมริกันก่อม็อบต้านทั่วสหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday November 11, 2016 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวิตข้อความแสดงความไม่พอใจที่ชาวสหรัฐพากันออกมาประท้วงชัยชนะในการเลือกตั้งของเขาเป็นวันที่ 2

"กลุ่มผู้ประท้วงมืออาชีพ ซึ่งได้รับการยุยงจากสื่อ ได้ออกมาประท้วง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมมาก" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันได้รวมตัวกันทั่วสหรัฐ ซึ่งรวมทั้งนิวยอร์ก วอชิงตัน ลอสแองเจลิส และเดนเวอร์ เมื่อวานนี้ เพื่อประท้วงชัยชนะของนายทรัมป์ โดยผู้ประท้วงบางส่วนได้ทุบทำลายหน้าต่าง จุดไฟเผา และปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ต่อต้านนายทรัมป์ยังมีการรวมตัวกันด้านนอกของอาคารทรัมป์ เทาเวอร์ของนายทรัมป์ในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งทำให้กีดขวางเส้นทางสัญจรบนถนนหมายเลข 56 ไม่ไกลจากถนนฟิฟธ์ อเวนิว ในขณะที่ผู้ประท้วงอีกกลุ่มรวมตัวกันที่จัตุรัสยูเนียนสแควร์ ก่อนที่จะเดินขบวนประท้วงที่ถนนฟิฟธ์ อเวนิว

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมยังได้รวมตัวกันในวอชิงตัน ดี.ซี., บัลติมอร์, มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน, ชิคาโก, ฟิลาเดลเฟีย, บอสตัน, พอร์ทแลนด์, โอเรกอน และออสติน

คาดว่าการชุมนุมประท้วงในเมืองต่างๆของสหรัฐจะลุกลามมากขึ้นจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ยังมีการเรียกร้องให้มีการเดินขบวนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในวันที่นายทรัมป์จะทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ