กลุ่มนักศึกษาในวอชิงตันดีซีชุมนุมต่อต้าน"ทรัมป์" แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกรณีกีดกันผู้อพยพ

ข่าวการเมือง Wednesday November 16, 2016 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มนักศึกษานับพันคนได้รวมกลุ่มตัวกันในกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ โดยผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าโรงแรมทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล และเดินขบวนไปยังสภาคองเกรส ศาลฎีกา และอนุเสาวรีย์วอชิงตัน และสิ้นสุดที่ด้านหน้าทำเนียบขาว

ทั้งนี้ นักศึกษาได้โห่ร้องขณะเดินขบวน และหลายคนได้ถือป้ายเพื่อแสดงความไม่พอใจ ซึ่งมีป้ายหนึ่งระบุข้อความว่า "ไม่เกลียด ไม่กลัว เรายินดีต้อนรับผู้อพยพ"

ขณะที่นักศึกษาหญิงรายหนึ่งกล่าวว่า "ทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีใครสมควรถูกข่มเหงด้วยสิ่งที่เขาไม่สามารถเลือกได้ เช่นชาติพันธุ์หรือเพศ" ส่วนนักศึกษานักเรียนอีกรายหนึ่งกล่าวว่า "ในเมื่อเรายังอายุไม่มากพอที่จะเลือกตั้ง เราจึงใช้วิธีนี้เพื่อออกสิทธิ์ออกเสียง"

นอกจากนี้ ระหว่างการชุมนุม มีนักเรียนคนหนึ่งปีนขึ้นไปบนอนุเสาวรีย์ด้านหน้าโรงแรมทรัมป์ และได้รับเสียงเชียร์ดังก้องจากกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การชุมนุมประท้วงต่อต้านนายทรัมป์ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักศึกษาจากโรงเรียนมัธยมวูดโดร วิลสัน และเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวการชุมนุมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นักศึกษาจากโรงเรียนอื่นๆจึงเข้าร่วมด้วย และนำไปสู่การชุมนุมที่สร้างความประหลาดใจให้แก่สังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ