ปธน.ซีเรียยังไม่เชื่อมั่น"ทรัมป์"จริงใจให้ความร่วมมือต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday November 16, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย เปิดเผยว่ารัฐบาลซีเรียยังคงมีความเคลือบแคลงในความสามารถของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ที่จะปฏิบัติตามสัญญาในการร่วมมือกับทางการรัสเซียเพื่อต่อกรกับผู้การก่อการร้าย

นายอัสซาดให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์แห่งชาติช่อง RTP ของประเทศโปรตุเกสว่า เขาต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการตัดสินท่าทีของนายทรัมป์

"ทรัมป์ไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆทางการเมืองมาก่อน เราจึงไม่สามารถมั่นใจว่า เขาจะสามารถดำเนินการในเรื่องนี้ได้ คำถามก็คือว่า กองกำลังที่อยู่ภายใต้การบริหารของรัฐบาลสหรัฐนั้นเป็นเช่นไร? สื่อกระแสหลักที่เกี่ยวข้องกับตัวเขานั้นเป็นแบบไหน? เขาจะรับมือกับมันอย่างไร? สิ่งเหล่านี้ทำให้เรายังคงสงสัยว่า ทรัมป์จะสามารถปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้ได้หรือไม่" นายอัสซาดกล่าว

ทั้งนี้ การตั้งข้อสงสัยของนายอัสซาดมาจากข้อมูลที่ได้รับมาว่า นายทรัมป์อาจมีคนชักใยอยู่เบื้องหลัง

อนึ่ง ก่อนที่จะคว้าชัยในการเลือกตั้งประธานธิบดีนั้น นายทรัมป์ได้แสดงความเต็มใจที่จะให้ความร่วมมือกับรัสเซียในการทำสงครามกับการก่อการร้าย จึงมีความเป็นไปได้ที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลของนายอัสซาดด้วย

“หากนายทรัมป์จะต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย เราก็จะอยู่ข้างรัสเซีย อิหร่าน และอีกหลายประเทศที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน" นายอัสซาดทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ