"ทรัมป์" ปล่อยคลิปวิดีโอแถลงแผนบริหารประเทศ ลั่นถอนสหรัฐจากข้อตกลง TPP

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2016 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางยูทูบ เพื่อแถลงแผนการบริหารประเทศเมื่อเขาขึ้นดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศความตั้งใจที่จะถอนสหรัฐออกจากการเป็นสมาชิกข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP)

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวในคลิปดังกล่าวว่า เขายังคงยึดหลักการ "อเมริกาต้องมาก่อน" ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของผลิตเหล็ก ผลิตรถยนต์ หรือในเรื่องการรักษาโรคก็ตาม และเขาจะสร้างความมั่งคั่งและสร้างงานให้กับชาวอเมริกัน

นอกเหนือจากความตั้งใจที่จะถอนสหรัฐออกจากข้อตกลง TPP แล้ว นายทรัมป์ยังมีแผนที่จะยกเลิกข้อจำกัดในการผลิตพลังงาน ซึ่งรวมถึงการผลิตพลังงานจากหินดินดานและถ่านหิน เพื่อส่งเสริมการจ้างงานในประเทศ อีกทั้งปรับแก้ไขกฎข้อบังคับบางประการ และยกเลิกระเบียบเดิมหรือเพิ่มระเบียบใหม่

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังมีแผนประสานงานไปยังกองทัพสหรัฐ เพื่อหาวิธีการปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของชาติจากการโจมตีในรูปแบบต่างๆ รวมถึงทางออนไลน์ ตรวจสอบโครงการวีซ่าเข้าเมืองที่เข้าข่ายเอาเปรียบแรงงานสหรัฐ สั่งห้ามนักการเมืองกระทำการล็อบบี้เป็นเวลา 5 ปีหลังพ้นวาระ และสั่งห้ามฝ่ายบริหารกระทำการล็อบบี้ในนามของรัฐบาลต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ