ศาลเกาหลีใต้เรียกตัวผู้บริหารเครือธุรกิจยักษ์ใหญ่เข้าฟังคำพิพากษากคดีปธน.ทุจริต

ข่าวการเมือง Tuesday December 6, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้บริหารระดับสูงของเครือธุรกิจยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ได้เดินทางไปยังศาลเพื่อเข้าฟังคำพิพากษากรณีมีส่วนพัวพันกับการทุจริตอื้อฉาวของนางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และนางชเว ซุน ซิล เพื่อนคนสนิท

สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า บรรดาผู้บริหารระดับสูงที่ปรากฏตัวในชั้นศาลประกอบไปด้วยนาย ลี แจ ยง รองประธานบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ฐ นายชุง มง กู ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์, นายชิน ดอง บิน ประธานธุรกิจในเครือลอตเต้ กรุ๊ป ,นายเช แท วอน ประธานธุรกิจในเครือเอสเค รวมถึงประธานจากบริษัทซีเจ, แอลจี, ฮันวา, และฮันจิน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ผู้บริหารระดับสูงเหล่านี้จะถูกสอบสวนเกี่ยวกับกรณีที่มีการบริจาคเงินจำนวนหลายสิบล้านวอนให้แก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร 2 แห่งที่ควบคุมโดยนางชเว ซุน ซิล เพื่อนคนสนิทของประธานาธิบดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาให้คดีต่างๆซึ่งรวมถึงการใช้อำนาจโดยมิชอบ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักที่เหล่าผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้จะมาปรากฏตัวพร้อมกันเพื่อตอบคำถามของศาล โดยเหตุการณ์ทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดสดไปจนถึงช่วงดึก และได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 10:00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ