โพลชี้ชาวเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ต้องการให้ "ปาร์ค กึน เฮ" ถูกถอดพ้นตำแหน่งปธน.

ข่าวการเมือง Thursday December 8, 2016 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของเกาหลีใต้บ่งชี้ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ถอดถอนนางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในช่วงก่อนการลงมติเพื่อรับรองการถอดถอนที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

ผลสำรวจจาก Realmeter ระหว่างวันจันทร์-พฤหัสบดีระบุว่า ประชาชนกว่า 78.2% มองว่า ประธานาธิบดีที่ต้องคดีอื้อฉาวสมควรถูกถอดถอน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 2.9% จากสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ไม่เห็นด้วยกับการถอดถอนประธานาธิบดีนั้นลดลง 0.4% อยู่ที่ 16.8% ในสัปดาห์นี้ ก่อนที่รัฐสภาจะมีการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้เพื่อรับรองการถอดถอน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รัฐสภาเกาหลีใต้เริ่มอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการถอดถอนประธานาธิบดี หลังจากที่นางปาร์คได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีทุจริตของเธอผ่านโทรทัศน์เป็นครั้งที่ 3 แต่กลับส่งผลให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้น เนื่องจากในคำแถลงของนางปาร์คไม่มีการกล่าวขอโทษอย่างจริงใจต่อสิ่งที่เธอได้กระทำลงไปแต่อย่างใด

จนถึงขณะนี้ นางปาร์คถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับนางชเว ซุน ซิล เพื่อนคนสนิทที่ถูกทางการตัดสินว่าใช้อำนาจในฐานะคนสนิทของประธานาธิบดีโดยมิชอบ โดยนางปาร์คกลายเป็นประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนแรกที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนขณะยังดำรงตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ