ทวิตเตอร์เผย "ทรัมป์" สร้างปรากฎการณ์ทวิตข้อความมากที่สุดในช่วงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday December 9, 2016 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานบริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์เปิดเผยว่า ตนมีความรู้สึกระคนกันเกี่ยวกับกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตข้อความลงทวิตเตอร์เป็นประจำ

"ผมรู้สึกภูมิใจในบทบาทและหลักการของบริการนี้ ตลอดจนทุกสิ่งที่เราทำมา เนื่องจากมันกลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาจากกระแสการเลือกตั้งและการที่ทรัมป์เข้าไปใช้งาน" นายดอร์ซีย์กล่าวในการประชุมด้านเทคโนโลยีที่ซานฟรานซิสโกในวันอังคารที่ผ่านมา

"แต่จุดที่ทำให้ผมรู้สึกระคนกันก็คือ การที่เราสามารถเข้าถึงความรู้สึกนึกคิดถึงของเขาได้โดยตรงแบบเรียลไทม์มันสะท้อนอะไรได้บ้าง" นายดอร์ซีย์กล่าวเสริม

นายโดนัลด์ ทรัมป์มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์เกือบ 17 ล้านคน โดยเขาได้ใช้ช่องทางนี้ในการแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับประเด็นภายในและต่างประเทศ นอกจากนี้ เขายังใช้ทวิตเตอร์เพื่อโต้กลับการเสนอข่าวตนเองที่บิดเบือนข้อเท็จจริง

ขณะที่มีเพียง 5% จากข้อความของเขาทั้งหมด 34,000 ข้อความ ที่ถูกนำไปแชร์ซ้ำหรือที่เรียกว่าการรีทวิต

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้ทวิตข้อความ 150 ข้อความในเดือนเดียว นับตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ซีอีโอทวิตเตอร์เปิดเผยว่า ทรัมป์ใช้ทวิตเตอร์เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารโดยตรง ทำให้ทุกคนเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของเขาในขณะนั้น ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ถูกโจมตีว่าเป็นสาเหตุของการลุกฮือของกลุ่มขวา ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมผิวขาวที่ช่วยดันนายทรัมป์ให้สามารถคว้าบัลลังก์ทำเนียบขาวได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ได้ปิดบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ใช้กลุ่มนี้หลายบัญชีในเดือนพ.ย. จากกรณีที่มีการโพสท์ข้อความด่าทอในโลกออนไลน์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ