"ทรัมป์"เล็งตั้งอดีตสมาชิกวุฒิสภานั่งแท่นผอ.สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Sunday January 8, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เผยเตรียมเสนอชื่ออดีตวุฒิสมาชิกแดน โค้ทส์ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า วุฒิสมาชิกแดน โค้ทส์ จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ เพราะโค้ทส์แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญเชิงลึกและความสามารถในการตัดสินใจที่แน่วแน่ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับวงการหน่วยข่าวกรองของประเทศ

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างทรัมป์และวงการข่าวกรองหลังจากที่รัสเซียุถูกกล่าวหาวาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว

หน่วยข่าวกรองสหรัฐเปิดเผยรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวหาประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียว่า ได้สั่งการให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการหาเสียงในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อที่จะทำลายความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อระบบประชาธิปไตยของสหรัฐ

ทั้งนี้ ทรัมป์ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องการยอมรับผลการตรวจสอบที่ว่า รัสเซียได้เข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่วนรัฐบาลรัสเซียเองก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ