"แมร์เคิล"โต้"ทรัมป์" วิจารณ์นโยบายผู้ลี้ภัยของเยอรมนีเป็นเรื่องหายนะ

ข่าวการเมือง Tuesday January 17, 2017 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีออกมาตอบโต้กรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐวิพากษ์วิจารณ์นโยบายผู้ลี้ภัยของเธอ

"เมื่อเร็วๆนี้ ทรัมป์ได้ย้ำถึงมุมมองของเขา ซึ่งเป็นที่รู้กันมาแล้วระยะหนึ่ง และฉันก็ทราบดีเช่นกัน" นางแมร์เคิลกล่าวตอบโต้กรณีที่นายทรัมป์พูดถึงนโยบายผู้ลี้ภัยของเธอว่าเป็น "ความผิดพลาดที่เป็นหายนะ"

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวเมื่อถูกถามถึงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่นายทรัมป์ยกย่องการที่อังกฤษออกจากสหภาพยุโรปหรือ Brexit ว่า "ฉันคิดว่าพวกเราชาวยุโรปกำชะตาของพวกเราไว้เอง"

"ฉันจะทำตามแนวทางของฉันต่อไปเพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกทั้ง 27 ประเทศมีความเหนียวแน่น และเหนือสิ่งอื่นใดพวกเราได้ร่วมมือกันเพื่อมองไปยังอนาคต" นางแมร์เคิลกล่าว

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีเยอรมนีได้ย้ำว่า ไม่ว่ายังไง "จะให้ความร่วมมือในทุกระดับ" หลังจากที่ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ นายโดนัล ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไทมส์ออฟลอนดอนและหนังสือพิมพ์บิลด์ของเยอรมนี โดยกล่าวว่า นางแมร์เคิลมีนโนบายด้านผู้ลี้ภัยที่เป็นหายนะ และระบุว่านาโต้เป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ