อิหร่านยกเลิกคำสั่งแบนนักมวยปล้ำสหรัฐเดินทางเข้าแข่งขันในประเทศ

ข่าวการเมือง Monday February 6, 2017 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอิหร่านได้ตัดสินใจยกเลิกคำสั่งระงับการเดินทางเข้าประเทศของนักมวยปล้ำสหรัฐที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟรีสไตล์ เวิลด์คัพ ในเมืองเคอร์มานชาห์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้อิหร่านได้สั่งห้ามนักมวยปล้ำสหรัฐเดินทางเข้าประเทศ เพื่อตอบโต้คำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ห้ามการเดินทางเข้าสหรัฐของชาวมุสลิม 7 ชาติ ซึ่งรวมถึงอิหร่าน

นายบาห์ราม กาเซมี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า รัฐบาลอิหร่านจะอนุมัติวีซ่าให้กับนักมวยปล้ำชาวสหรัฐ เพื่อให้นักกีฬาเหล่านี้สามารถเดินทางเข้ามาแข่งขันฟรีสไตล์ เวิลด์คัพ ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สมาพันธ์มวยปล้ำอิหร่านได้เรียกร้องให้กระทรวงฝ่ายกิจการกีฬาของอิหร่านช่วยประสานกับทางรัฐบาล เพื่อเปิดทางให้นักมวยปล้ำสหรัฐได้มีโอกาสเดินทางเข้ามาร่วมแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ทางการอิหร่านได้แสดงความไม่พอใจหลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษเพื่อระงับการผ่านเข้าประเทศสหรัฐของพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิม ซึ่งได้แก่ ซีเรีย เยเมน ซูดาน โซมาเลีย อิรัก อิหร่าน และลิเบีย เป็นเวลา 90 วัน และห้ามผู้ลี้ภัยจากทุกประเทศเข้าสหรัฐ เป็นเวลา 120 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ