"ทรัมป์" ลงนามคำสั่งประธานาธิบดี 3 ฉบับ มุ่งกวาดล้างแก๊งอาชญากรข้ามชาติ

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี 3 ฉบับ เพื่อลดปัญหาการก่ออาชญากรรมและเสริมสร้างความมั่นคงภายในประเทศ

คำสั่งแรกที่มีการลงนามโดยประธานาธิบดีนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับแก๊งอาชญากรข้ามชาติและป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ โดยให้หน่วยงานรัฐดำเนินมาตรการอย่างครอบคลุม เพื่อกวาดล้างเครือข่ายอาชญากร และฟื้นฟูความปลอดภัยให้แก่ชาวอเมริกัน

คำสั่งประธานาธิบดีฉบับนี้ มีผลบังคับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการ "บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อที่จะสกัดแก๊งอาชญากรข้ามชาติ รวมถึงกลุ่มอาชญากรในเครือข่าย"

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ ยังได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี เพื่อมอบหมายให้อัยการสูงสุดทำการจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้น โดยให้กำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งรวมไปถึงปัญหาการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย การค้ายาเสพติด และการก่ออาชญากรรมร้ายแรง

คำสั่งพิเศษระบุไว้ว่า "ชุมชนหลายแห่งทั่วประเทศกำลังทนทุกข์กับปัญหาการก่ออาชญากรรมรุนแรงซึ่งมีอัตราสูงลิ่ว"

ส่วนคำสั่งที่ 3 นั้น มีจุดประสงค์เพื่อควบคุมปัญหาการก่อเหตุรุนแรงต่อเจ้าพนักงานรัฐ โดยเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายใหม่ "โดยกำหนดบทบัญญัติว่าด้วยความผิดทางอาญาลักษณะใหม่ๆ และเพิ่มบทลงโทษในความผิดอาญาที่มีอยู่เดิม" เพื่อที่จะป้องกันการก่อเหตุรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง เจ้าหน้าที่ระดับมลรัฐ ตลอดจนเจ้าหน้าที่บังคับกฎหมายระดับท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ