คณะอัยการเกาหลีใต้เตรียมสอบรองปธ.ซัมซุงเพิ่มในคดีจ่ายสินบน

ข่าวการเมือง Sunday February 12, 2017 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะอัยการอิสระของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายลี แจ ยัง รองประธานบริษัทซัมซุง กรุ๊ป จะถูกเรียกตัวมาสอบสวนในวันพรุ่งนี้ ในข้อกล่าวหาจ่ายเงินสินบนที่เกี่ยวโยงกับคดีทุจริตของนางปาร์ค กึน เฮ ผู้ซึ่งถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ไปก่อนหน้านี้

นายลี คิว ชูล โฆษกคณะอัยการพิเศษซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบคดีทุจริตของนางปาร์ค ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า นายลี แจ ยัง จะเดินทางมารับการไต่สวนในเวลา 9:30 น. วันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของซัมซุงอีก 2 คน ซึ่งจะถูกเรียกตัวมาสอบสวนในเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน

โฆษกเผยว่า นายลีและผู้บริหารอีก 2 คน จะถูกไต่สวนเพิ่มเติมหลังคณะกรรมการสอบสวนได้พบเบาะแสใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคดีจ่ายสินบน

ทั้งนี้ นายลี ซึ่งได้รับการวางตัวเป็นทายาทสืบทอดตำแหน่งประธานซัมซุง กรุ๊ป ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นางชเว ซุน ซิล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนางปาร์ค กึน เฮ นอกจากนี้เขายังได้มอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิที่ไม่แสวงผลกำไร 2 แห่งซึ่งมีนางชเวเป็นผู้ดูแล เพื่อแลกกับการที่ให้รัฐบาลสนับสนุนการควบรวมกิจการของบริษัท ซัมซุง ซีแอนด์ที กับ เชอิล อินดัสทรีส์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ