พรรคแซนูรีของเกาหลีใต้ประกาศเปลี่ยนชื่อพรรค หวังกอบกู้ภาพลักษณ์ใหม่

ข่าวการเมือง Monday February 13, 2017 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคแซนูรี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีใต้ ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อพรรคอย่างเป็นทางการในวันนี้ เป็นพรรคลิเบอร์ตี้ โคเรีย (Liberty Korea Party) โดยมีจุดประสงค์เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของพรรค ที่ย่ำแย่ลงรับคดีอื้อฉาวเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น จนนำไปสู่การถอดถอนประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ

การเปลี่ยนชื่อครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ พรรคแกรนด์ แนชั่นแนล ได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคแซนูรี เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา

พรรครัฐบาลเกาหลีใต้ได้พยายามกอบกู้ภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่อง หลังผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดเผยให้เห็นว่า พรรคฝ่ายค้านหลักของเกาหลีใต้มีคะแนนนิยมทิ้งห่างพรรครัฐบาล เนื่องจากประชาชนหันไปสนับสนุนนักการเมืองอีกขั้วหนึ่ง ภายหลังเกิดคดีอื้อฉาวจนนำไปสู่การถอดถอนประธานาธิบดี ปาร์ค กึน เฮ

ศูนย์วิจัยเกาหลี ร่วมกับสำนักข่าวยอนฮัพ และสถานีโทรทัศน์ KBS เผยผลสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนจำนวน 2,016 ราย เกี่ยวกับความนิยมในพรรคการเมืองต่าง ๆ ของประเทศ พบว่า พรรคมินจู ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลักของเกาหลีใต้ นำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 43% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 36.3% เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ขณะที่พรรคแซนูรี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลมีคะแนนนิยมตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 12.5% โดยถูกพรรคประชาชน ซึ่งแยกตัวออกมาจากพรรคมินจูเมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน ตามมาติด ๆ ที่ระดับ 8.9% ส่วนพรรคยุติธรรมได้คะแนนไป 7% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ