"ทรัมป์"จัดแถลงข่าวที่ทำเนียบขาว อัดสื่อไม่ยุติธรรม ขณะส่งสัญญาณเป็นมิตรกับรัสเซีย

ข่าวการเมือง Friday February 17, 2017 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้จัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดี โดยทรัมป์ได้กล่าวโจมตีสื่อว่าไม่มีความซื่อสัตย์และไม่ยุติธรรม และยังได้ตำหนิพรรคเดโมแครตว่าทำให้การสืบทอดตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาเป็นไปด้วยความยุ่งยาก

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ซึ่งกินระยะเวลา 77 นาที ทรัมป์ได้พูดถึงประเด็นรัสเซียด้วยว่า เป็นเรื่องดีหากสหรัฐจะหันมาเป็นมิตรกับรัสเซีย พร้อมกล่าวถึงข้อกล่าวอ้างที่ว่า สหรัฐขายแร่ยูเรนียมให้กับรัสเซียในปริมาณ 20% ของยูเรเนียมในสหรัฐ เมื่อครั้งที่นางฮิลลารี คลินตัน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ โดยนายทรัมป์กล่าวย้ำว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

การแถลงข่าวของทรัมป์ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัสเซียนั้น มีขึ้นหลังจากนายไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ได้ประกาศลาออก กรณีที่มีรายงานว่าเขาได้ทำการติดต่อกับรัสเซียก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยมีรายงานว่านายฟลินน์ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องการยกเลิกการคว่ำบาตรรัสเซียของสหรัฐ

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แต่งตั้งพลเอกคีท เคลล็อก ซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว ให้ทำหน้าที่รักษาการที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ แทนนายฟลินน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ