CNN ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบ แม้ถูก "ทรัมป์" วิจารณ์หนัก

ข่าวการเมือง Friday February 17, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจฟ ซัคเกอร์ ประธานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยว่า ซีเอ็นเอ็นไม่ได้รับผลกระทบจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ประณามว่าซีเอ็นเอ็นเป็นสำนักข่าวจอมปลอม โดยผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า ผู้ตอบแบบสำรวจชาวอเมริกันกว่าครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 2,000 คนยังเชื่อมั่นในซีเอ็นเอ็น

นอกจากนี้ ยังมีผู้ตอบแบบสำรวจไม่ถึงหนึ่งในสามที่เชื่อว่า ซีเอ็นเอ็นรายงานข่าวปธน.ทรัมป์อย่างไม่เป็นธรรม อย่างที่นายทรัมป์เคยกล่าวไว้

ประธานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ซีเอ็นเอ็นยังคงมีความแข็งแกร่ง โดยปีที่ผ่านมานั้นสามารถทำกำไรได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าปีนี้ก็น่าจะดีขึ้นอีก

ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา นายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เชิญพิธีกรชื่อดัง และผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ในสหรัฐ รวมกว่า 20 คน เข้าพบปะกับเขาในการประชุมเป็นการส่วนตัวเพื่อปรับความเข้าใจ หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

พิธีกรชื่อดังอย่าง เลสเตอร์ โฮลต์, ชาร์ลี โรส, จอร์จ สเตฟาโนปูลอส และวูล์ฟ บลิตเซอร์ ต่างก็เดินทางไปยังอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์เพื่อประชุมกับนายทรัมป์ ซึ่งตั้งเงื่อนไขว่า ผู้เข้าร่วมจะไม่ทำการเปิดเผยเนื้อหาของการประชุม (off-the-record)

ผู้เข้าร่วมการประชุมบางคนที่ไม่ขอเปิดเผยนาม กล่าวว่า นายทรัมป์ได้วิพากษ์วิจารณ์เครือข่ายโทรทัศน์ของสหรัฐว่า ไม่ซื่อสัตย์ในการรายงานข่าว และมองไม่เห็นสัญญาณที่เขาจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยนายทรัมป์ได้ตำหนิ โดยระบุชื่อผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์บางแห่งอย่างชัดเจน เช่น นายเจฟฟรีย์ เอ. ซัคเกอร์ ประธานสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

อย่างไรก็ดี ผู้เข้าร่วมการประชุมส่วนใหญ่ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการประชุมดังกล่าวกับนายทรัมป์ เนื่องจากได้ตกลงที่จะรักษาความลับในห้องประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ