ตำรวจมาเลย์รวบตัวผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 พัวพันฆาตกรรมพี่ชายต่างมารดา"คิม จอง อึน"

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียได้จับกุมตัวชายชาวเกาหลีเหนือ วัย 47 ปี ซึ่งถูกสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับการฆาตกรรมนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า ชายคนดังกล่าวถือหนังสือเดินทางสัญชาติเกาหลีเหนือ ถูกจับกุมตัวเมื่อคืนนี้ตามเวลากรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยทางการมาเลเซียกำลังดำเนินการสอบสวนว่า ชายผู้นี้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบสังหารนายคิม จอง นัม หรือไม่ ซึ่งชายผู้นี้นับเป็นผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียจับกุมตัวได้

ส่วนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายที่ 3 ที่พัวพันกับการลอบสังหารนายคิม จอง นัม โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นเพื่อนชายของหญิงผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 ซึ่งถือหนังสือเดินทางอินโดนีเซีย และชายคนดังกล่าวนี้เป็นผู้ที่ให้เบาะแสแก่ตำรวจจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายที่ 2

นายคิม จอง นัม มีอาการป่วยกะทันหันที่ท่าอากาศยานกัวลาลัมเปอร์เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเขาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่แพทย์ว่ามีผู้ฉีดสเปรย์ซึ่งเป็นสารเคมีเหลวใส่เขา และเขาได้เสียชีวิตก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล

ทั้งนี้ นายคิม จอง นัมเป็นบุตรชายคนโตของนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ โดยเขาได้อาศัยอยู่ในต่างประเทศ และไม่มีการดำรงตำแหน่งทางการใดๆของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ นายคิม จอง นัม มีความใกล้ชิดกับนายจาง ซอง แตค ซึ่งเป็นลุงของเขา โดยนายจางเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะถูกประหารชีวิตในข้อหากบฏตามคำสั่งของนายคิม จอง อึนในปี 2556

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น นายคิม จอง นัม มักวิพากษ์วิจารณ์การปกครองอย่างเผด็จการของครอบครัวของเขาในเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ