"ไมค์ เพนซ์" เผยสหรัฐจะให้การสนับสนุนนาโต้อย่างแข็งแกร่ง

ข่าวการเมือง Sunday February 19, 2017 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยในการประชุมมิวนิค ซีเคียวริตี คอนเฟอเรนซ์ (MSC) ว่า สหรัฐจะให้การสนับสนุนองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) อย่างแข็งแกร่ง

นายเพนซ์เผยต่อบรรดาผู้นำยุโรปว่า ตนได้รับสารจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ที่มีใจความว่า สหรัฐจะแน่วแน่ต่อพันธสัญญาที่มีต่อองค์กรข้ามแอตแลนติกอย่างนาโต้

ถ้อยแถลงของนายเพนซ์ครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่เหล่าสมาชิกนาโต้ในยุโรปแสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านความมั่นคง ภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำหรับการประชุมมิวนิค ซีเคียวริตี คอนเฟอเรนซ์ (MSC) เป็นการประชุมด้านความมั่นคงระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 53 โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูง 500 รายจากทั่วโลก ตลอดจนตัวแทนองค์กรและธุรกิจระหว่างประเทศเข้าร่วมการประชุม

ก่อนหน้านี้ นายเจมส์ แมททิส รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ กล่าวในการประชุมเดียวกันเพื่อคลายความกังวลใจของเหล่าผู้นำยุโรป ว่า ความสัมพันธ์ข้ามแอตแลนติกถือเป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่งที่สุดที่มีไว้ป้องกันความไร้เสถียรภาพและความรุนแรง และถือโอกาสนี้กระตุ้นสมาชิกนาโต้ในยุโรปดำเนินการให้ทัดเทียมกับสหรัฐ โดยระบุว่า "NATO ต้องการพันธสัญญาของท่านมากพอๆกับของเรา" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ