"ทรัมป์"เล็งจัดประชุมร่วมกับปธน.จีนที่ฟลอริดาเม.ย.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 14, 2017 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐมีแผนจัดการประชุมกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ณ ที่รีสอร์ทของทรัมป์ที่ฟลอริดาในช่วงเดือนเมษายนนี้

สำนักข่าวออนไลน์ Anios รายงานโดยอ้างถึงเจ้าหน้าที่ว่า กระประชุมดังกล่าวมีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 6-7 เม.ย. ที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ในเมืองปาล์มบีช

ส่วนสำนักข่าว CNN รายงานว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน มีแนวโน้มว่าจะจัดทำและสรุปแผนการประชุมสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดครั้งนี้ให้แล้วเสร็จในระหว่างการเดือนทางเยือนปักกิ่งวันเสาร์นี้ ผ่านการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของจีน

แผนการจัดการประชุมสุดยอดดังกล่าวขึ้นในช่วงที่มีภาวะตึงเครียดเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากการทดลองอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และการที่สหรัฐตำหนิจีนเกี่ยวกับการค้าและการได้ดุลการค้าของจีนเมื่อค้าขายกับสหรัฐ

นอกจากนี้ นายทิลเลอร์สันจะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีนนับตั้งแต่วันพุธไปจนถึงวันอาทิตย์นี้ นับเป็นการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครั้งแรก ตั้งแต่ที่ได้เข้าดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ