"อาเบะ" เตรียมเยือนฝรั่งเศส-เยอรมนี-สำนักงานใหญ่ EU วันอาทิตย์นี้

ข่าวการเมือง Friday March 17, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นมีกำหนดการเดินทางเยือนฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี รวมถึงสำนักงานใหญ่สหภาพยุโรปในกรุงบรัสเซลส์เป็นระยะเวลา 4 วัน โดยการเดินทางเยือนจะเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์เป็นต้นไป

นายซูกะกล่าวในงานแถลงข่าวว่า "ท่านนายกรัฐมนตรีจะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่าง และปัญหาที่โลกกำลังเผชิญ พร้อมจะยืนยันว่า ญี่ปุ่นและยุโรปจะร่วมมือกันอุทิศตนเพื่อสันติภาพและความมั่งคั่งในระดับภูมิภาคและระดับโลก"

การเดินทางเยือนอิตาลีภายใต้รัฐบาลของนายเปาโล เจนทิโลนีนายรัฐมนตรีอิตาลี ของนายอาเบะ จะเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอด G7 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพในเดือนพ.ค.นี้

นอกจากนี้ การเยือนของนายอาเบะยังเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในยุโรป ซึ่งยุโรปกำลังอยู่ในสภาวะที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมฝ่ายขวากำลังวิตกเกี่ยวกับปัญหาผู้อพยพ

นายซูกะกล่าวด้วยว่า ในระหว่างการเยือนเยอรมนี นายอาเบะมีกำหนดการเข้าร่วมงานมหกรรมการค้าด้านเทคโนโลยีสารมนเทศชั้นนำของโลกในเมืองฮาโนเวอร์ โดยได้รับคำเชิญจากนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ