ทำนียบขาวออกโรงป้อง "ทรัมป์" กรณีข้อกล่าวหา "โอบามา" ดักฟังโทรศัพท์

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2017 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวได้ออกมาปกป้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังจากที่ทรัมป์กล่าวหาว่า บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นผู้ออกคำสั่งให้มีการดักฟังโทรศัพท์ในตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังไม่ให้ความสำคัญต่อกรณีที่ FBI เข้ามาเป็นคนกลางในการตรวจสอบการแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐของรัสเซีย

นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า "ขณะนี้ยังคงมีข้อมูลอีกมากที่จำเป็นจะต้องนำมาอภิปราย"

ถ้อยแถลงของโฆษกทำเนียบขาวมีขึ้นหลังจากนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) กล่าวในระหว่างการชี้แจงต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า FBI ไม่พบหลักฐานใดๆที่บ่งชี้ว่า อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นผู้ออกคำสั่งให้มีการดักฟังโทรศัพท์ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ในช่วงการหาเสียงเมื่อปี 2559

นายโคมีย์กล่าวว่า FBI ไม่พบหลักฐานใดเลยที่บ่งชี้ว่า อดีตประธานาธิบดีโอบามาเป็นผู้สั่งการให้ดักฟังโทรศัพท์ภายในอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ที่นครนิวยอร์กในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลชุดก่อนได้ทำการสอดแนมข้อมูลของเขา ทั้งนี้ นายโคมีย์ได้ออกมายืนยันต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกว่า FBI กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนกรณีที่รัฐบาลรัสเซียอาจพยายามเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้ว รวมถึงกรณีที่ว่า รัสเซียได้ให้การช่วยเหลือการหาเสียงเลือกตั้งของนายโดนัลด์ ทรัมป์หรือไม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ