รมว.มหาดไทยฝรั่งเศสประกาศลาออก หลังสื่อแฉจ้างลูกสาวตัวเองทำงานให้กับรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2017 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรูโน เลอ รู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ววานนี้ หลังจากที่สื่อตีข่าวว่า เขาได้ใช้เงินของทางราชการว่าจ้างลูกสาวทั้ง 2 คนของตัวเองเข้ามาทำงานให้กับรัฐบาล

ด้านสำนักประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ออกแถลงการณ์ว่า สาเหตุที่นายเลอ รู เลือกลาออกจากตำแหน่งนั้น ก็เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง และไม่ต้องการให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล

ทั้งนี้ นายแมทเทียส เฟคล์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแทนนายเลอ รู

การประกาศลาออกของรมว.มหาดไทยรายนี้มีขึ้น หลังจากที่มีการสืบสวนพบว่า เขาเคยใช้งบประมาณของรัฐว่าจ้างลูกสาวทั้ง 2 คนของตัวเองมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในรัฐสภา ทั้งที่ลูกสาวของเขายังอยู่ในวัยเรียนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ข่าวฉาวของนายเลอ รู อาจซ้ำเติมให้คะแนนความนิยมของนายเบอนัวต์ อาร์มง ตัวแทนจากพรรคสังคมนิยมตกต่ำลงไปกว่าเดิม เนื่องจากในปัจจุบัน นายอาร์มงต้องเผชิญกับความท้าทายและกระแสวิตกที่ว่า การบริหารตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาโดยรัฐบาลของนายออลลองด์ ซึ่งมาจากพรรคเดียวกันได้ฝากผลงานไว้ไม่ค่อยดีนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ