จับตาสภาผู้แทนฯสหรัฐลงมติใช้กฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทน "โอบามาแคร์" วันนี้

ข่าวการเมือง Thursday March 23, 2017 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเตรียมลงมติต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เคยให้คำมั่นสัญญาในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งว่า จะยกเลิกกฎหมายโอบามาแคร์ และแทนที่ด้วยกฎหมายฉบับใหม่ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายระเบียบข้อบังคับจากกฎหมายโอบามาแคร์ พร้อมกรุยทางสู่ระบบบริการสุขภาพแห่งศตวรรษที่ 21

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ประธานาธิบดีทรัมป์กำลังประสบปัญหาในการรวบรวมเสียงสนับสนุนของสมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาคองเกรสในการยกเลิกกฎหมายโอบามาแคร์ ซึ่งส่งผลให้ตลาดวิตกกังวลว่า ความขัดแย้งในสภาคองเกรสเกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" จะส่งผลกระทบทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ เช่น การปฏิรูปภาษี การผ่อนคลายกฎระเบียบ และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค ต้องล่าช้าออกไป

สำหรับกฎหมายโอบามาแคร์นั้น ได้กลายเป็นข้อถกเถียงในสหรัฐนับตั้งแต่ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อปี 2553 โดยรัฐบาลของโอบามาระบุว่า กฎหมายโอบามาแคร์ได้ขยายประกันสุขภาพครอบคลุมพลเมืองเพิ่มขึ้นกว่าหลายล้านคน ในขณะที่หลายฝ่ายได้แสดงความไม่พอใจเนื่องจากเบี้ยประกันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่มีการใช้กฎหมายโอบามาแคร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ