"ทรัมป์" เรียกร้องส.ส.รีพับลิกันร่วมโหวตร่างกม. "อเมริกันเฮลธ์แคร์" รอบใหม่วันนี้

ข่าวการเมือง Friday March 24, 2017 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรครีพับลิกันร่วมมือกันออกเสียงสนับสนุนการใช้ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามาแคร์" โดยสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะทำการโหวตร่างกฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่การโหวตเมื่อวานนี้ได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว

คำเรียกร้องดังกล่าวของทรัมป์ได้รับการเปิดเผยโดยนายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณแห่งทำเนียบขาว หลังจากที่การเจรจาระหว่างทรัมป์และสมาชิกพรรครีพับลิกันในทำเนียบขาวและรัฐสภาสหรัฐดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์พยายามผลักดันให้มีการนำกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" มาบังคับใช้แทนกฎหมาย "โอบามาแคร์" ตามที่เขาได้ให้คำมั่นสัญญาณเอาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง หลังจากที่กฎหมายโอบามาแคร์ได้จุดประเด็นให้เกิดการข้อถกเถียงในสหรัฐนับตั้งแต่ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อปี 2553 โดยรัฐบาลของโอบามาระบุว่า กฎหมายโอบามาแคร์ได้ขยายประกันสุขภาพครอบคลุมพลเมืองเพิ่มขึ้นกว่าหลายล้านคน แต่หลายฝ่ายได้แสดงความวิตกกังวลเนื่องจากเบี้ยประกันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่มีการใช้กฎหมายโอบามาแคร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ