"ยูไนเต็ดแอร์ไลน์"ห้ามผู้โดยสารใส่กางเกงเลกกิ้งขึ้นเครื่องบิน ชี้มีสิทธิ์ปฏิเสธผู้โดยสารแต่งกายไม่สุภาพ

ข่าวการเมือง Monday March 27, 2017 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ห้ามไม่ให้เด็กหญิง 2 คนที่สวมกางเกงเลกกิ้งสำหรับเล่นโยคะขึ้นเครื่องบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากเมืองเดนเวอร์ยังไปเมืองมินนีอาโปลิส โดยเจ้าหน้าที่ของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ขอให้เด็กหญิงทั้ง 2 คนเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูสุภาพเรียบร้อยก่อน จึงจะอนุญาตให้ขึ้นเครื่องได้

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน ได้มีผู้ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า แชนนอน วัตส์ ส่งข้อความโจมตีผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า "พนักงานของสายการบินได้สั่งให้เด็กไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ขึ้นเครื่อง "

ขณะที่ทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ออกมาทวีตข้อความชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จุดตรวจตั๋วโดยสารก่อนขึ้นเครื่องบิน และทางสายการบินมีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธผู้โดยสารที่ละเมิดกฎข้อที่ 21 ซึ่งระบุว่า ผู้โดยสารอาจถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องหากพบว่ามีการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อแชนนอน วัตส์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Moms Demand Action กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อยุติความรุนแรงจากการใช้อาวุธปืน ได้ทวีตข้อความเพื่อตั้งคำถามว่า "กฎข้อ 21 ไม่ได้ระบุอย่างละเอียดว่าการแต่งกายแบบใดจึงจะเรียกว่าไม่เหมาะสม เพราะพ่อของเด็กคนหนึ่งในจำนวนสองคนนั้น ก็สวมใส่กางเกงขาสั้น"

ด้านยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ทวีตข้อความตอบโต้อีกครั้งว่า "เรามีระเบียบการแต่งกายสำหรับผู้โดยสาร เพราะผู้ที่โดยสารเที่ยวบินของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ก็ถือเป็นตัวแทนของสายการบินของเราด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ