เกาหลีเหนือจวกสหรัฐสองมาตรฐาน เหตุนิ่งดูดายกรณีญี่ปุ่นปล่อยจรวด H-2A

ข่าวการเมือง Tuesday April 4, 2017 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) วิพากษ์วิจารณ์สหรัฐอเมริกาว่าดำเนินการสองมาตรฐาน ในการปล่อยจรวดครั้งล่าสุดของญี่ปุ่น

โฆษกกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีเหนือกล่าวว่า ญี่ปุ่นได้ปล่อยจรวด H-2A ซึ่งเป็นดาวเทียมสอดแนม จากศูนย์อวกาศทาเนกะชิมะ (Tanegashima Space Center) ในจังหวัดคะโงะชิมะ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ได้ตีพิมพ์บทความวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ญี่ปุ่นสมควรถูกประณามจากทั่วโลก เนื่องจากการกระทำนี้เป็นการบุกรุกพื้นที่รอบนอกอวกาศเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันร้ายกาจ และเป็นการรบกวนต่อสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค ทั้งๆที่ควรถูกนำมาใช้ตามวัตถุประสงค์ในการสร้างสันติภาพ เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชน และการพัฒนาอารยธรรม"

หนังสือพิมพ์ดังกล่าวยังระบุอีกว่า การที่สหรัฐอเมริกาและประเทศพันธมิตรยังคงนิ่งเงียบต่อการปล่อยจรวดของญี่ปุ่นในครั้งนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ออกมาประณามการปล่อยดาวเทียมของเกาหลีเหนือนั้น แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่เอนเอียงและเป็นสองมาตรฐานของพวกเขา

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ยังระบุด้วยว่า กิจกรรมพัฒนาด้านอวกาศของเกาหลีเหนือจะดำเนินต่อไปตามที่ได้กำหนดไว้แล้วเพื่อปกป้องความยุติธรรมและความเป็นอิสระของชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ