เกาหลีใต้วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก กรณีสหรัฐเคลื่อนกองเรือรบข่มขวัญเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Wednesday April 12, 2017 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาเตือนประชาชนให้อย่าตื่นตระหนก ต่อกรณีที่สหรัฐเคลื่อนกองเรือรบเข้าใกล้เกาหลีเหนือ พร้อมย้ำว่าสถานการณ์เหนือคาบสมุทรเกาหลียังคงอยู่ในภาวะที่มั่นคง

นายลี ดุก แฮง โฆษกกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ กล่าวว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ร่วมมือกับสหรัฐและนานาชาติ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีเหนือที่ทั่วโลกต่างเป็นกังวลอยู่ในขณะนี้

นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีเริ่มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากที่สหรัฐส่งกองเรือรบแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ซึ่งอยู่ใกล้กับคาบสมุทรเกาหลี ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ทวีตข้อความผ่านทางแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของตนว่า "เกาหลีเหนือกำลังวอนหาเรื่อง" และสหรัฐก็พร้อมจะจัดการกับเกาหลีเหนือ โดยไม่สนใจว่าจีนจะยอมให้ความร่วมมือหรือไม่

นอกจากนี้ ทั่วโลกยังจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกาหลีเหนือมักทำการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น โดยในวันเสาร์นี้ จะเป็นวันครบรอบวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และเป็นปู่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน ส่วนในวันที่ 25 เม.ย. จะเป็นวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ