"คิม จอง อึน" ไฟเขียวติตตั้งระบบขีปนาวุธ Pukguksong-2 เพื่อใช้ทางทหาร หลังทดสอบยิงสำเร็จวานนี้

ข่าวการเมือง Monday May 22, 2017 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวโคเรียน เซ็นทรัล นิวส์ เอเจนซี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้อนุมัติให้มีการติดตั้งระบบขีปนาวุธ "Pukguksong-2" เพื่อใช้ในปฏิบัติการทางทหาร หลังจากที่การทดสอบยิงขีปนาวุธดังกล่าวประสบความสำเร็จเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธ Pukguksong-2 เมื่อวานนี้ โดยขีปนาวุธได้ถูกยิงออกไปในระยะ 500 กิโลเมตร ก่อนที่จะตกลงสู่น่านน้ำบริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า นายคิม จอง อึน ซึ่งเข้าสังเหตุการณ์การยิงขีปนาวุธด้วยตัวเองนั้น ได้แสดงความพอใจในผลการทดสอบยิง พร้อมกับกล่าวว่า ขีปนาวุธ Pukguksong-2 เป็นอาวุธที่ประสบความสำเร็จ และได้อนุมัติให้มีการติดตั้งระบบขีปนาวุธดังกล่าว เพื่อใช้ในปฏิบัติการทางทหาร และยังได้สั่งการให้เร่งผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก

ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันว่า ขีปนาวุธดังกล่าวอาจไม่ใช่ขีปนาวุธแบบข้ามทวีป (ICBM) เนื่องจากมีระยะยิงราว 500 กิโลเมตร

ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้เรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติโดยทันที เพื่อหามาตรการรับมือกับการยั่วยุของเกาหลีเหนือ โดยการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้นับเป็นครั้งที่ 8 ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ