"ทรัมป์" สั่งเดินหน้าสอบสวนกรณีข่าวระเบิดแมนเชสเตอร์รั่วถึงมือสื่อ

ข่าวการเมือง Friday May 26, 2017 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนกรณีที่ข้อมูลเรื่องเหตุระเบิดเมืองแมนเชสเตอร์ได้รั่วไหลถึงสื่อมวลชน หลังทางการอังกฤษสงสัยว่าฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐเป็นผู้ปล่อยข้อมูลลับเหล่านี้

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ชี้แจงกับปธน.ทรัมป์ เกี่ยวกับความสำคัญในการรักษาความลับของข้อมูลด้านความมั่นคงที่มีการแบ่งบันกันระหว่างทั้ง 2 ประเทศ หลังจากที่พบว่าทางสหรัฐได้ปล่อยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมารั่วไหลไปยังสื่อต่างๆ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจอังกฤษได้ยุติการแบ่งปันข้อมูลด้านความมั่นคงกับทางสหรัฐ หลังจากสื่อสหรัฐทำการเผยแพร่รูปภาพ และข้อมูลเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในงานแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องป๊อปชื่อดัง อาเรียนา แกรนเด ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

อย่างไรก็ดี อังกฤษและสหรัฐเดินหน้าแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันอีกครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่ปราบปรามก่อการร้ายของอังกฤษมีความมั่นใจมากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษระบุเตือนว่า การที่ฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐทำให้ข่าวกรองรั่วไหลจะส่งผลกระทบต่อความพยายามในการตามล่าเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ