สื่อสหรัฐแฉลูกเขย "ทรัมป์" เคยคิดจัดตั้งช่องทางสื่อสารลับไว้ติดต่อรัฐบาลรัสเซีย

ข่าวการเมือง Saturday May 27, 2017 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส และวอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า นายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ซึ่งกำลังถูกสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ตรวจสอบความเกี่ยวโยงกับกรณีการแทรกแซงการเลือกตั้งของรัสเซียนั้น เคยแสดงความต้องการที่จะให้จัดตั้งระบบสื่อสารลับไว้ใช้ติดต่อกับรัฐบาลเครมลินโดยตรง หลังจากที่นายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปลายปีที่แล้ว

สื่อชั้นนำของสหรัฐระบุว่า นายคุชเนอร์เคยพูดคุยกับนายเซอร์เก คิซิลัค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์ทางการทูตของรัสเซียในสหรัฐ เพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับรัฐบาลรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ระบบสายตรงดังกล่าวไม่ได้ถูกจัดตั้งขึ้นแต่อย่างใด ขณะที่นายคุชเนอร์ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนสหรัฐเชื่อว่า นายคุชเนอร์อาจมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรณีการแทรกแซงของรัสเซีย โดย FBI กำลังตรวจสอบการพบกันระหว่างนายคุชเนอร์กับคิซิลัคและเซอร์เก กอร์คอฟ นายธนาคารจากมอสโกในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ FBI ยืนยันว่าการเรียกพบนายคุชเนอร์ก่อนหน้านี้ เป็นเพียงหนึ่งในขั้นตอนการสืบสวนเท่านั้น เนื่องจาก FBI เชื่อว่าเขาอาจมีเบาะแสที่ทางการต้องการเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าเขาได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้วแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ