"ทรัมป์"ปฏิเสธข่าวลูกเขยเอี่ยวสัมพันธ์รัสเซีย ย้ำเป็นเพียงข่าวเท็จ

ข่าวการเมือง Monday May 29, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า นายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยของเขา วางแผนที่จะจัดตั้งระบบสื่อสารลับไว้ใช้ติดต่อกับรัฐบาลเครมลินโดยตรง โดยทรัมป์ระบุว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวเท็จทั้งสิ้น

ทรัมป์ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ผมคิดว่าข่าวต่างๆที่หลุดออกมาจากทำเนียบขาวถูกบิดเบือนโดยสื่อที่นำเสนอข่าวเท็จ" พร้อมกับใส่แฮชแท็ก #FakeNews ทิ้งท้ายข้อความดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายจอห์น เคลลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากที่ทรัมป์ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเพียงไม่นาน โดยเคลลีระบุว่า การติดต่อระหว่างประเทศโดยเฉพาะกับรัสเซียไม่ใช่เรื่องผิดแต่กลับ "เป็นเรื่องที่ดี"

การแสดงความเห็นของทรัมป์มีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส และวอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า นายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยของทรัมป์ซึ่งกำลังถูกสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ตรวจสอบความเกี่ยวโยงกับกรณีการแทรกแซงการเลือกตั้งของรัสเซียนั้น เคยแสดงความต้องการที่จะให้จัดตั้งระบบสื่อสารลับไว้ใช้ติดต่อกับรัฐบาลเครมลินโดยตรง หลังจากที่นายทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปลายปีที่แล้ว

สื่อชั้นนำของสหรัฐระบุว่า นายคุชเนอร์เคยพูดคุยกับนายเซอร์เก คิซิลัค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์ทางการทูตของรัสเซียในสหรัฐ เพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับรัฐบาลรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ระบบสายตรงดังกล่าวไม่ได้ถูกจัดตั้งขึ้นแต่อย่างใด ขณะที่นายคุชเนอร์ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนสหรัฐเชื่อว่า นายคุชเนอร์อาจมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรณีการแทรกแซงของรัสเซีย โดย FBI กำลังตรวจสอบการพบกันระหว่างนายคุชเนอร์กับคิซิลัคและเซอร์เก กอร์คอฟ นายธนาคารจากมอสโกในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ FBI ยืนยันว่าการเรียกพบนายคุชเนอร์ก่อนหน้านี้ เป็นเพียงหนึ่งในขั้นตอนการสืบสวนเท่านั้น เนื่องจาก FBI เชื่อว่าเขาอาจมีเบาะแสที่ทางการต้องการเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าเขาได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้วแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ