โพลล์ชี้คะแนนนิยม "เทเรซา เมย์" ลดลงหลังเกิดเหตุโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดย Survation ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่เคยนำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6 จุด จากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 9 จุด

ผลสำรวจของ Survation เป็นไปในทิศทางเดียวกับโพลล์สำรวจของแหล่งอื่นๆซึ่งระบุว่า คะแนนนิยมของนางเทเรซา เมย์ ที่เคยนำหน้าพรรคฝ่ายค้านนั้น ได้ลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการโจมตีในเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

ทั้งนี้ ผลการสำรวจของ Opinium ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 10 จุด จาก 13 จุดในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และจาก 19 จุดในการสำรวจวันที่ 19 เม.ย.

ส่วนผลการสำรวจของ ComRes ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 12 จุด จาก 18 จุดในการสำรวจวันที่ 13 พ.ค.

ทางด้านผลการสำรวจของ ORB ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 6 จุด ขณะที่ผลการสำรวจของ YouGov ระบุว่า คะแนนนิยมของนางเมย์ที่นำหน้าพรรคฝ่ายค้าน ได้ลดลงเหลือเพียง 7 จุด เมื่อเทียบกับ 9 จุดในการสำรวจในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ผลการสำรวจบ่งชี้ว่าคะแนนนิยมของนางเมย์ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งข้อเสนอด้านสวัสดิการสังคมของนางเมย์ ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากประชาชน

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังบ่งชี้ว่า นางเมย์จะไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.อย่างถล่มทลายตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ