คู่ชิงนายกฯอังกฤษปะทะคารมเดือดกับพิธีกรฝีปากกล้า ขณะการหาเสียงเลือกตั้งใกล้โค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานและผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งทั้งสองเป็นคู่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ได้ปะทะคารมอย่างดุเดือดกับผู้ดำเนินรายการชื่อดัง เจ้าของฉายา "ร็อตไวเลอร์" แห่งวงการทีวีอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ นางเมย์ได้ปฏิเสธที่จะโต้วาทีสดในห้องส่งร่วมกับผู้นำพรรคอื่นๆ การโต้วาทีดังกล่าวจึงเป็นครั้งแรกที่ผู้นำทั้งสองได้พบกับผู้ชมแบบสดๆระหว่างช่วงหาเสียง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางเมย์และนายคอร์บินเผชิญหน้ากันบ่อยครั้งในสภาสามัญชนของอังกฤษ (House of Commons) เพื่อตอบคำถามในช่วงซักถามนายกรัฐมนตรีซึ่งมีขึ้นทุกสัปดาห์ ขณะที่การโต้วาทีเมื่อวานนี้เป็นการถามคำถามกับทั้งคู่จากปากของนายเจเรมี แพกซ์แมน ผู้ประกาศข่าวสายการเมืองที่คร่ำหวอดในวงการ

นายเจเรมี แพกซ์แมน เป็นพิธีกรฝีปากกล้าที่โด่งดังจากการตั้งคำถามสุดโหดกับบรรดานักการเมือง เมื่อครั้งที่เขาเป็นผู้ดำเนินรายการ Newsnight ของทางสถานีข่าว BBC

โดยนายแพกซ์แมนได้หวนกลับสู่วงการจอแก้วอีกครั้งเพื่อซักประเด็นกับนายคอร์บินและนางเมย์แบบตัวต่อตัว ซึ่งในการปรากฏตัวทางทีวีครั้งนี้ เขาก็ได้ยิงคำถามแบบไม่ยั้งและไร้ความเมตตากับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงการเมืองอังกฤษทั้งสอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มหาเสียงจนถึงขณะนี้ นางเมย์ได้รับคะแนนนิยมนำโด่ง แต่ทางพรรคแรงงานก็เริ่มทำคะแนนตีตื้นบ้างแล้ว จึงต้องลุ้นว่าใครจะคว้าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอังกฤษไปครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ