บุตรสาวคนสนิทอดีตปธน.เกาหลีใต้ถูกส่งตัวกลับประเทศในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

ข่าวการเมือง Wednesday May 31, 2017 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า น.ส.ชอง ยู-รา บุตรสาววัย 20 ปีของนางชเว ซุน ซิล เพื่อนสนิทของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึนเฮ ของเกาหลีใต้ ได้ถูกส่งตัวกลับมายังเกาหลีใต้ในขณะนี้

รายงานระบุว่า นายไซมอน กอสวิก เจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการสูงสุดว่า น.ส.ชอง ยู-รา ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาวทางการเมืองที่ทำให้ปาร์ค กึน เฮ ถูกศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น กำลังเดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ ชอง ยู-รา ถูกจับกุมที่กรุงแอลบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 1 ม.ค. หลังจากนางชเว ซุน ซิล ผู้เป็นแม่ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีกับปาร์ค กึนเฮ รีดเงินจากบรรดาธุรกิจขนาดใหญ่และแทรกแซงกิจการของรัฐ

นอกจากนี้ ชอง ยู-รา ยังเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ทั้ง ๆ ที่สอบเข้าไม่ได้ อีกทั้ง เธอยังถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังอาชญากรรมทางเศรษฐกิจในการสมรู้ร่วมคิดกับแม่ของเธอ ซึ่งเธอให้การปฏิเสธ

ในช่วงแรก ชอง ยู-รา ต่อสู้กับคำตัดสินของศาลท้องถิ่นที่จะส่งผู้ร้ายข้ามแดนและได้ยื่นอุทธรณ์ จนเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ศาลแห่งกรุงแอลเบิร์กพิจารณาให้ส่งตัวเธอกลับไปต่อสู้คดีที่เกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ