(เพิ่มเติม) ตำรวจอังกฤษเผยชื่อผู้ก่อเหตุโจมตีลอนดอน 2 ใน 3 คนแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday June 6, 2017 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจอังกฤษเปิดเผยชื่อผู้ก่อการร้าย 2 จาก 3 คน ที่ก่อเหตุโจมตีสะพานลอนดอนบริดจ์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา คือ คูราม ชาซาด บัตต์ และ ราชิด เรดูอาน

สื่ออังกฤษรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของตำรวจระบุว่า บัตต์ วัย 27 ปี เกิดในปากีสถาน และอาศัยอยู่ในเขตตะวันออกของกรุงลอนดอนกับภรรยาและบุตรเป็นเวลาหลายปี นอกจากนี้เขายังเคยปรากฏอยู่ในสารคดี The Jihadis Next Door ซึ่งเป็นสารคดีเกี่ยวกับกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงอีกด้วย โดยสำนักงานตำรวจนครบาล หรือสกอตแลนด์ยาร์ด เปิดเผยว่า ตำรวจรู้จักบัตต์เมื่อ 2 ปีก่อน แต่พวกเขาไม่ได้รับข่าวกรองที่บ่งชี้ว่าเขาจะก่อเหตุโจมตี

ขณะที่ เรดูอาน วัย 30 ปี มีเชื้อสายโมร็อกโก-ลิเบีย อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เดียวกับผู้ก่อเหตุรายแรกในกรุงลอนดอน โดยทางการเชื่อว่า เขาเคยอาศัยอยู่ในไอร์แลนด์ในช่วงปี 2557-2559 และสมรสกับภรรยาชาวสกอตแลนด์

ตำรวจยังได้เผยแพร่ภาพถ่ายของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาตัวผู้สมรู้ร่วมคิด และได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง 6 คนและชาย 4 คนไว้ไต่สวนแล้ว นอกจากนี้ยังขอให้ประชาชนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายเหล่านี้ให้รีบแจ้งเบาะแสกับทางตำรวจอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาได้ขับรถพุ่งชนผู้คนบนสะพานลอนดอนบริดจ์ จากนั้นได้ใช้มีดไล่แทงผู้คนในย่านตลาดโบโรห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 48 คน โดยในจำนวนนี้มี 36 คนที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีอาการสาหัส 18 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ