เกาหลีเหนือยืนยันทดสอบยิงขีปนาวุธร่อนต่อต้านเรือรบเมื่อวานนี้

ข่าวการเมือง Friday June 9, 2017 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ออกมายืนยันการทดสอบยิงขีปนาวุธร่อน (cruise missile) แบบยิงจากภาคพื้นดินและพุ่งเป้าทำลายเรือรบเมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยนับเป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งที่ 4 ในรอบ 1 เดือน

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ชี้แนะการทดสอบในครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่าขีปนาวุธดังกล่าว "เป็นอาวุธที่มีอานุภาพรุนแรงซึ่งสามารถทำลายเรือรบของศัตรูได้"

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังกล่าวอีกด้วยว่า ขีปนาวุธร่อนซึ่งถูกปล่อยออกมาจากฐานยิงนั้นสามารถโจมตีเป้าหมายได้ "ตามอำเภอใจ" อีกทั้งยังสามารถตรวจจับเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และสามารถโจมตีเรือรบในทะเลญี่ปุ่นได้

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ คณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธหลายลูกในช่วงเช้าวันนี้จากฐานที่เมืองวอนซาน โดยขีปนาวุธดังกล่าวเป็นขีปนาวุธร่อน (cruise missile) แบบยิงจากภาคพื้นดินและพุ่งเป้าทำลายเรือรบ ซึ่งลอยอยู่ในอากาศราว 200 กิโลเมตรก่อนที่จะตกลงไปในทะเล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือมีขึ้น หลังจากที่สหรัฐได้ส่งกองเรือบรรทุกเครื่องบินไปยังทะเลญี่ปุ่น เพื่อทำการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ