รมว.ยุติธรรมสหรัฐเตรียมเข้าให้การต่อวุฒิสภาในประเด็นเกี่ยวกับรัสเซียในวันอังคารหน้า

ข่าวการเมือง Sunday June 11, 2017 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาสหรัฐเปิดเผยว่า นายเจฟฟ์ เซสชันส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ได้แสดงความต้องการที่จะเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาในวันอังคารหน้า เพื่อตอบข้อซักถามในประเด็นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการแทรกแซงการเลือกตั้งของรัสเซียในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า นายเซสชันส์จะให้การภายในห้องประชุมปิดหรือไม่

ในหนังสือที่นายเซสชันส์ส่งถึงวุฒิสมาชิก ริชาร์ด เชลบี ประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาจัดทำงบประมาณสำหรับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภาสหรัฐนั้น เขาได้แสดงความจำนงที่จะขอเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัสเซียและนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) แทนการให้การต่อคณะอนุกรรมการฯ 2 ชุดของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เนื่องจากนายเซสชันส์เห็นว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่า

นายเซสชันส์เปิดเผยในจดหมายฉบับดังกล่าวด้วยว่า "ณ เวลานี้ ทางคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาอยู่ในระหว่างการสอบสวนในเรื่องนี้และได้รับข้อมูลจากเอกสารลับทางราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว"

อย่างไรก็ตาม นายเซสชันส์ได้มอบหมายให้นายร็อด โรเซนสไตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าให้การต่อคณะอนุกรรมการฯทั้งสองชุดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ